Bình Thuận tăng cường triển khai, sử dụng dịch vụ công trực tuyến
13/01/2025
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Ngày 03/01/2025, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành văn bản số 34/UBND-NCKSTTHC.
Theo đó, yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID mức 2) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Thực hiện rà soát, đánh giá và xác định giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC.
Nghiên cứu, triển khai không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với các TTHC đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho trường hợp đối tượng nộp hồ sơ là các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh (chỉ tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến, thực hiện thanh toán trực tuyến). Đồng thời, thực hiện các giải pháp đồng bộ, phù hợp để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát chất lượng, thời gian giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trong nội bộ cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
Trên cơ sở danh mục TTHC có đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình (do bộ, ngành trung ương công bố), các cơ quan chuyên môn phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện rà soát và lựa chọn các TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ theo quy định.
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ công nghệ số cộng đồng tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tại khu dân cư sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp và đạt kết quả./.
D. Huyền